Mẫu bảng lương nhân viên trên Excel 2018 và một số lưu ý khác

Mẫu bảng lương nhân viên trên Excel 2018

Mẫu bảng lương nhân viên trên Excel 2018 Đối với các bạn kế toán, đặc biệt là những bạn kế toán mới vào làm. Tính lương là một trong những vấn đề mà các bạn cần quan tâm không kém. Bảng lương nhân viên là mẫu bảng được gửi hàng tháng cho nhân viên. Vậy sử dụng mẫu bảng lương nào thích hợp và đầy đủ nhất? Bài viết dưới đây sẽ giúp cho các bạn hiểu rõ về mẫu bảng lương nhân viên trên Excel cũng như những khoản trích theo lương.

mau-bang-luong-nhan-vien-tren-excel-2018

Mẫu bảng lương nhân viên trên Excel

A. Khái niệm tiền lương

Có rất nhiều khái niệm về tiền lương nhưng bài viết này sẽ chỉ ra khái niệm về tiền lương cơ bản nhất và phổ biến nhất.

Tiền lương là sự trả công hoặc thu nhập mà có thể biểu hiện bằng tiền và được ấn định bằng thoả thuận giữa người lao động và người sử dụng lao động.

♦ Lưu ý: 

Phải xác định chi tiết là tiền lương đó trả cho bộ phận nào và Doanh nghiệp sử dụng chế độ kế toán 200 hay 133 để hạch toán cho chính xác nhé.
-> Ví dụ: Chi tiền lương cho nhân viên bán hàng (Doanh nghiệp sử dụng chế độ kế toán theo Thông tư 133, thì hạch toán vào: Nợ 6421), cụ thể như sau:

Nợ TK 154 – Chi phí sản xuất, kinh doanh dở dang 
Nợ TK 241 – Xây dựng cơ bản dỡ dang
Nợ TK 622 – Chi phí nhân công trực tiếp (Theo TT 200)
Nợ TK 623 – Chi phí sử dụng máy thi công (6231) (Theo TT 200)
Nợ TK 627 – Chi phí sản xuất chung (6271) (Theo TT 200)
Nợ TK 641 – Chi phí bán hàng (6411) (Theo TT 200)

Nợ TK 6421 – Chi phí bán hàng (Theo TT 133)
Nợ TK 642 – Chi phí quản lý doanh nghiệp (6421) (Theo TT 200)
Nợ TK 6422 – Chi phí quản lý doanh nghiệp (Theo TT 133)
            Có TK 334 – Phải trả người lao động (3341, 3348).

B. Những giấy tờ liên quan chi phí lương

– Bảng chấm công hàng tháng

–  Bảng lương đi kèm bảng chấm công tháng đó

–  Hợp đồng lao động

–  Chứng minh thư photo

–  Sổ BHXH (nếu trường hợp làm trên 3 tháng)

–  Phiếu chi thanh toán lương, hoặc chứng từ ngân hàng nếu doanh nghiệp thanh toán bằng tiền gửi

–  Đăng ký mã số thuế thu nhập cá nhân (danh sách nhân viên được đăng ký MSTTNCN)

–  Đăng ký lao động (nếu vượt quá số đăng ký thì bị loại những người đó)

– Tờ khai:Quyết toán thuế thu nhập cá nhân cuối năm

– Tờ khai thuế thu nhập cá nhân tháng quý nếu có phát sinh

–  Các chứng từ nộp thuế thu nhập cá nhân (nếu có)

C. Mẫu bảng lương nhân viên trên Excel 2018.

Các bạn có thể tham khảo mẫu bảng lương nhân viên bên dưới:

mau-bang-luong-nhan-vien-tren-excel-2018

Mẫu bảng lương nhân viên trên Excel (mẫu tham khảo)

Các bạn có thể vào đây để tham khảo mẫu bảng lương nhân viên Excel nha. TẠI ĐÂY

Bạn đang xem bài viết: Mẫu bảng lương nhân viên trên Excel 2018

Các từ khóa liên quan: mẫu bảng lương theo thông tư 200, mẫu bảng lương mới nhất của bộ tài chính, bảng lương mẫu dùng để tham khảo, mẫu bảng lương cá nhân, bảng lương công nhân, mẫu bảng lương công nhân xây dựng, mẫu thang bảng lương của công ty tnhh, cách tính lương trên excel, cách tính lương theo sản phẩm, cách tính lương theo hệ số, cách tính lương tăng ca

Có thể bạn quan tâm: 

Cách sử dụng File bảng lương tự động từ bảng lương và bảng chấm công.

1. Bảng lương:

– Khi chèn dòng, phải đứng tại dòng trên của dòng cộng để chèn, không được đứng ngay dòng cộng.

– Mức tiền phụ cấp xa nhà, phụ cấp đi lại, phụ cấp tiền ăn trưa, gõ vào các ô riêng để có thể sửa chữa, thay đổi sau này.

– Mức lương chính & trợ cấp trách nhiệm, có thể lookup từ 1 sheet khác.

– Tên, chức vụ, bộ phận, … có thể copy từ bảng chấm công sang.

– Nếu mức lương đóng BHXH khác mức lương chính, chèn thêm 1 cột và sửa công thức.

2. Bảng chấm công:

– Tiêu đề Bảng chấm công tháng mấy, Bảng lương tháng mấy cũng là công thức.

– Ngày công quy định & ngày lễ nếu có, tính bằng công thức.

– Một ngày chấm công 3 cột, nếu DN nào sử dụng 2 cột thì có thể dấu bớt: Cột ký hiệu “C”, chấm công giờ hành chánh, cột T5: số giờ tăng ca từ sau 5 giờ chiều đến 9 giờ tối, cột ký hiệu T9: số giờ tăng ca sau 9 giờ.

– Công thức đang tính cho doanh nghiệp áp dụng tuần làm 6 ngày x 8 giờ. Nếu 1 ngày 7 giờ hoặc 6 giờ, ghi vào ô G4.

– Nếu trong tháng có ngày lễ, đánh “L” vào dòng 9, 3 cột của ngày đó.

– Trong file có sử dụng công thức tính ngày trong tháng, do đó, khi đổi sang tháng mới, chỉ sửa ngày đầu tiên (ngày 1) của tháng đó.

– Trong file có sử dụng conditional formating, tô màu ngày chủ nhật. Nếu doanh nghiệp nghỉ thứ bảy, thì bổ sung.

 

  • Related Posts

    Thêm bình luận