Với sự quyết tâm chỉ đạo của Đảng ủy, UBND thị trấn, trong năm qua, đơn vị đã có nhiều cách làm hay, giải pháp thiết thực trong thực hiện công tác cải cách hành chính “Một cửa”, rút ngắn và đơn giản hóa các thủ tục hành chính, ưu tiên ứng dụng công nghệ thông tin trong tiếp nhận, chuyển hồ sơ, xử lý, trình ký, trả kết quả lên phần mềm “Một cửa điện tử”, tuyên truyền cho người dân sử dụng dịch vụ công trực tuyến mức độ 3,4,.v.v.. thực hiện có hiệu quả nội dung “4 xin và 4 luôn” trong mô hình “Chính quyền thân thiện”. “4 xin” gồm: xin chào: chủ động chảo hỏi người dân đến liên hệ công việc; xin hỏi: phải ân cần, tế nhị và hỏi người dân đến liên hệ giải quyết công việc; xin lỗi: nếu giải quyết công việc chưa đúng thời gian quy định phải thành khẩn xin lỗi; xin cảm ơn: khi được người dân thông cảm, chia sẽ và nhận kết quả thì phải chân thành cảm ơn. “4 luôn” gồm: Luôn mỉm cười: khi tiếp xúc với người dân phải vui vẻ, thân thiện và tôn trọng; Luôn lắng nghe: khi người dân có yêu cầu trao đổi công việc thì phải nghiêm túc lắng nghe; Luôn nhẹ nhàng: luôn có lời nói, cử chỉ nhẹ nhàng khi tiếp dân; Luôn sẵn lòng giúp đỡ: khi người dân có yêu cầu thì phải tận tâm, tận tình giúp đỡ. Đồng thời quá trình tiếp nhận và trả kết quả, luôn kịp thời, không để xảy ra tình trạng trễ hẹn, phiền hà và không để nhân dân phải đi lại nhiều lần.

Cuối năm 2022, đầu năm 2023 Bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn được xây dựng mới và đã hoàn thành, đưa vào hoạt động, góp phần tạo bước chuyển mới trong nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân; mô hình “Chính quyền thân thiện, 4 xin và 4 luôn” và nhiều khẩu hiệu được in thành khung treo lại khu vực làm việc, nhằm nhắc nhờ từng cán bộ đảng viên phải thường xuyên rèn luyện nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân, như: Khẩu hiệu “Trung thực, trách nhiệm, kỷ cương, gương mẫu”, “Công khai, minh bạch, chính xác, đúng pháp luật”, …v.v…

Đồng chí Nguyễn Văn Hoàng, UV BCH Đảng bộ huyện, Bí thư Đảng ủy thị trấn (thứ 3 từ trái sang, hàng trong cùng) và các đồng chí Lãnh đạo Đảng ủy – UBND chụp ảnh lưu niệm cùng bộ phận tiếp nhận và trả kết quả thị trấn Kinh Cùng

Đảng ủy – UBND thị trấn thường xuyên quan tâm, nhắc nhở cán bộ, đảng viên, đặc biệt là Bộ phận “một cửa” thị trấn phải luôn có tinh thần, thái độ đúng chuẩn mực khi tiếp xúc với nhân dân. Thường xuyên củng cố đội ngũ cán bộ, công chức đủ số lượng, bảo đảm chất lượng, bố trí đúng trình độ chuyên môn, năng lực. Duy trì nghiêm công tác trực hành chính, với 100% cán bộ, công chức trực đúng quy định.

Tại bộ phận tiếp nhận, trả kết quả, đơn vị có bố trí 01 cán bộ trực hướng dẫn các thủ tục cho nhân dân; niêm yết công khai, đầy đủ các thủ tục hành chính tại vị trí dễ quan sát; bố trí, lắp đặt các trang thiết bị tạo điều kiện thuận lợi cho người dân khi liên hệ công tác như: bàn ghế, quạt điện, đèn chiếu sáng, nước uống, viết, giấy,… Việc tiếp nhận, giải quyết thủ tục hành chính được thực hiện nghiêm túc, đúng quy trình, quy định. Cán bộ làm nhiệm vụ luôn tuân thủ các quy tắc ứng xử đúng chuẩn mực, niềm nở, tận tình hướng dẫn và phục vụ công dân, không gây phiền hà nhân dân.

Kết quả thực hiện cải cách thủ tục hành chính ở thị trấn Kinh Cùng đã tạo sự chuyển biến rõ nét về tinh thần, thái độ phục vụ nhân dân của cán bộ, công chức thị trấn; tạo môi trường hành chính đoàn kết, gần gũi, thân thiện, phát huy tốt các giá trị trong văn hóa giao tiếp, tư cách và phẩm chất tốt đẹp của cán bộ, công chức, ngày càng nâng cao sự hài lòng của nhân dân trên địa bàn thị trấn Kinh Cùng, góp phần tạo động lực thúc đẩy phát triển toàn diện các lĩnh vực kinh tế – văn hóa – xã hội và Quốc phòng – An ninh, giữ vững danh hiệu thị trấn văn hóa và văn minh đô thị năm 2022.