Hướng dẫn hoàn thuế điện tử – Học kế toán thuế hcm hướng dẫn bạn đọc các bước cụ thể để tra cứu giấy đề nghị hoàn thuế điện tử. Giúp doanh nghiệp tối ưu chi phí cũng như tiện lợi của thời đại công nghệ thông tin mang lại cho doanh nghiệp, kế toán viên, đơn vị dịch vụ kế toán.
Bước 1:
+ Người nộp thuế vào đăng ký giấy đề nghị hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước 01/ĐNHT
+ Người nộp thuế vào chức năng Tài khoản, chọn Đăng ký tờ khai, chọn nút Đăng ký thêm tờ khai.
Các bước nộp giấy đề nghị hoàn thuế điện tử
+ Sau đó Tích chọn 01/ĐNHT, nhấn nút Tiếp tục, sau đó tiếp nút Chấp nhận. Hệ thống sẽ hiển thị tờ 01/ĐNHT vào danh sách tờ khai đã đăng ký nộp qua mạng.
+ Người nộp thuế vào chức năng Kê khai trực tuyến để thực hiện nộp giấy đề nghị hoàn thuế.
Bước 2: Các bạn tích chọn chức năng “Kê khai trực tuyến” để thực hiện nộp giấy đề nghị hoàn, thực hiện chọn các tiêu chí sau:
– Tờ khai: chọn “ 01/ĐNHT- Giấy đề nghị hoàn trả khoản thu ngân sách nhà nước”
– Loại tờ khai: Tờ khai chính thức, không cho khai bổ sung và thay thế
Kích vào nút “Tiếp tục”
Số tiền đề nghị hoàn: Cho phép NNT nhập và tối thiểu là 300.000.000 triệu đồng
Chú ý: NNT chọn kỳ đề nghị hoàn thuế ( Từ kỳ – Đến kỳ )
Nếu người nộp thuế khai thuế GTGT tháng: chọn từ mm/yyyy đến mm/yyyy.
Nếu người nộp thuế khai thuế GTGT quý: chọn từ Qx/yyyy đến Qx/yyyy.
Trường hợp người nộp thuế có kỳ đề nghị hoàn thuế từ tháng đến quý thì người nộp thuế chọn từ Qx/yyyy đến Qx/yyyy, trong đó “từ kỳ” là quý có tháng kê khai.
Trường hợp người nộp thuế có kỳ đề nghị hoàn thuế từ quý đến tháng thì người nộp thuế chọn từ mm/yyyy đến mm/yyyy, trong đó “từ kỳ” là tháng đầu của quý kê khai.
Chỉ tiêu “đến kỳ” người nộp thuế phải khai trùng khớp với kỳ tính thuế mm/yyyy hoặc Qx/yyyy của Tờ khai thuế có chỉ tiêu đề nghị hoàn thuế tương ứng với Giấy đề nghị hoàn trả khoản thu NSNN.
Bài viết: Hướng dẫn hoàn thuế điện tử
Các từ khóa liên quan: Hướng dẫn hoàn thuế điện tử, các bước hoàn thuế điện tử.